5 BÀI HỌC KHI ĐƯỢC LÀM SẾP | NHẬT KÝ ĐI LÀM

Làm sếp không dễ, làm một người sếp tốt lại càng khó hơn. Lúc còn làm ở công ty cũ, mình đã may mắn được tin tưởng và trao cơ hội làm Lead sau hơn 1 năm chính thức làm việc ở vị trí Video Editor. Và mình vẫn luôn tự hào vì đã xây dựng và phát triển team từ 3 người lên đến hơn 10 người. Nhân dịp Vietcetera có bài viết mới trong chuyên mục Làm Lành về chủ đề này. Mình cũng có dịp nhìn lại và chia sẻ 5 bài học mình nhận ra khi được làm Sếp. 

1. Sếp cũng có nỗi khổ tâm riêng

Hồi trước gặp chuyện bực bội mình sẽ bà tám với mấy đứa trong team, nhiều khi chỉ để xả ra cho bỏ tức. Nhưng từ khi làm Sếp, mình phải tự kiềm chế không làm vậy nữa.

2. Sếp là người bị áp lực đầu tiên

Những ngày đầu gánh vác vị trí mới, lúc nào cũng trong tình trạng quá tải. Mình mong ước một ngày có nhiều hơn 24 tiếng và tìm cách “multitask” được nhiều hơn.

3. Sếp là người lập kế hoạch chứ không phải người làm

Mình nhận ra ngày làm việc hiệu quả nhất là khi tập trung tối đa trong một cuộc họp, hay dành thời gian “plan to the end” một dự án cùng team thay vì cố gắng làm nhiều thứ mà việc gì cũng dở dang.

4. Sếp không được đổ lỗi

Nếu ai đó chưa làm tốt phần việc được giao, khoan hãy trách móc họ. Hãy xem mình đã hướng dẫn họ đúng không, hay cho họ đủ công cụ đủ để hoàn thành chưa?

5. Sếp không muốn khiển trách ai cả

Khi đứng ở vị trí phải phân chia công việc cho người khác, thay vì tự tay làm mọi thứ thì dù không muốn vẫn có lúc mình lỡ khiển trách các bạn trong team.

Làm Sếp tuy có áp lực và vất vả nhưng mình học được nhiều và hoàn thiện bản thân mình hơn. Hy vọng qua chia sẻ này, mọi người sẽ đồng cảm với những người Sếp ân cần của mình và sau này làm sếp bớt bỡ ngỡ hơn nhé 🙂

Leave a comment