[Review sách] Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát – Delia Owens

Thể loại này thực ra không phải gu của mình cho đến khi mình xem được trailer của phim năm 2022 vừa rồi thì mình đã lưu nó lại vào danh sách TBR (tháng nào thì chưa biết, chỉ biết là sẽ đọc vào một ngày đẹp trời nào đó).

Vào những chương đầu của câu chuyện đọc thấy cũng ổn, nội dung okie nhưng có điều là nhịp kể hơi chậm. Điều giữ chân mình lại ở những chương này chính là khung cảnh miền quê nước Mĩ, với một gia đình đông con, có đứa con gái út bé nhỏ sống lạc lỏng với bố mẹ và cả các anh chị em của mình. Ý mình đang nói đến sự giống nhau của tác phẩm Những con chim ẩn mình chờ chết của Colleen Mccullough. Nếu không phải tìm thấy sự giống nhau giữa Kya và Meggie thì có lẽ mình đã buông cuốn sách này xuống rồi.

Câu chuyện tiếp theo của Kya lớn lên từng ngày một mình giữa đầm/đồng lầy cùng với những cảm xúc của tuổi mới lớn đối với mình không thực sự ấn tượng lắm. Chắc là do mình đã xem khá nhiều phim về Teenager trên Netflix. Mình nghĩ là đoạn này trên phim sẽ ổn bởi vì qua trailer phim mình thấy diễn viên xinh tươi, phục trang đẹp mắt, nhạc cũng hay,… Nói chung là đầy đủ các yếu tố của một bộ phim dành cho Teenagers.

Phần kịch tính nhất của cuốn sách này chính là lúc Kya bị bắt giam và xử án trong phòng hội đồng xét xử. Khi đọc đến đây, mình lại tiếp tục nhớ đến một cô bé khác trong một tác phẩm mà mình cũng đã đọc gần đây. Mình đang nói đến cô bé Gita trong TIỀN TỪ HITLER của RADKA DENEMARKOVÁ. Cả hai cô gái trẻ đều phải mang một nỗi oan mà bản thân mình không thể nào giải trình được vì xung quanh có quá nhiều người khác biệt. Một sự kì thị chủng tộc quá nặng nề đối với 1 cô gái trẻ 1 thân 1 mình đơn độc.

Phần còn lại của cuốn sách với mình là ổn, ổn ở đây là happy ending nhưng nếu hỏi mình nó có hợp tình hợp lý không thì mình xin phép nói Không. Mà cái này thì chủ yếu là do mức độ linh hoạt về đạo đức của mình. Nên nếu bài review này có làm phật lòng bạn nào yêu thích tác phẩm này, mình xin cáo lỗi :))

P.s 1: Nhân dịp vừa rồi Nhóm sách viết tụi mình đọc về cuốn này, anh cả trong nhóm có kể một câu chuyện drama về cô tác giả này. Khá là thú vị cho những ai thích nghiên cứu về bảo tồn thiên nhiên pha một chút thriller. Mình sẽ để link bài báo gốc về drama này kèm bài review của anh cả nhóm mình cho mọi người đọc nếu có hứng thú.

Chúc mọi người đọc sách và xem phim vui vẻ 🙂

P.s 2: Ảnh từ Người anh trong Nhóm sách 🙂

Leave a comment